1. Chào Mừng Bạn Đến Với Hệ Thống Diễn Đàn Trường Thịnh Group!
    + Mỗi Tin Đăng Phải Có Tiêu Đề Khác Nhau
    + Mỗi Tin Rao Vặt Phải Có Nội Dung Khác Từ 30% Trở Lên
    + Chúng tôi có quyền Xóa, Sửa Bài viết Hoặc Banned Mà Không Cần Báo Trước Với Bất Kỳ Lý do gì

Những cách làm nội dung cực độc đáo và mới lạ

Thảo luận trong 'Nơi Giao Lưu SEO GOOGLE' bắt đầu bởi khacvu, 18/1/18.

  1. khacvu

    khacvu New Member

    Tham gia ngày:
    29/8/17
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Làm nội dung hay và chất lượng thì chắc chắn ai cũng mong muốn. Hãy đọc bài viết này để minh bạch tất cả các vấn đề nhé.
    Xem thêm: https://congdongseodanang.blogspot.com/2018/01/huong-dan-cach-kiem-traffic-bang-hinh.html
    [​IMG]
    Tôi muốn nhắc đến một câu nói nổi tiếng: “Do not reinvented the wheel”, tức là đừng sáng tạo cái bánh xe bò! Người ta đã làm ra điều này từ lâu rồi. Vì vậy, đòi hỏi một cái gì đó thực-sự-mới là điều không tưởng. Thực ra tôi biết rằng mỗi năm, vẫn có vài chục đến vài trăm cái gì đó thực sự mới được phát minh ra trong các phòng thí nghiệm – so với tỷ lệ số lượng website trên thế giới thì không đáng là bao. Hơn nữa, chúng ta cũng không phải là nhà khoa học cho nên các bạn đừng mơ mộng có thể tạo ra một cái mới. Đừng lãng phí thời gian một cách vô ích, hãy sáng tạo, làm mới theo cách khác.

    Nhưng khoan đã, tại sao chúng ta phải quan tâm đến một cái gì đó mới mẻ và sáng tạo? Hãy trả lời câu hỏi “mình tạo ra giá trị gì cho người đọc/người nghe?”.

    Thực ra, không phải ai cũng cần cái mới, nhưng họ luôn cần những cái có giá trị. Có giá trị tức là phải hữu dụng, phải giải quyết được một vấn đề gì đó mà họ vướng mắc. Đó có thể là:

    1- Sự tập trung: Baomoi.com làm điều này rất tốt. Họ gom tất cả các bài báo trên đời (hơi lố) vào một chỗ.

    2- Sự dễ tra cứu: Gmail là một điển hình. Sau khi Gmail tăng dung lượng hộp thư lên 10GB thì hàng tá dịch vụ email sẵn sàng cung cấp hộp mail không giới hạn. Nhưng sự không giới hạn đó trở thành vô nghĩa khi người dùng không thể nào tìm thấy các email cũ một cách dễ dàng. Còn Gmail lại làm việc này quá tuyệt vời.

    3- Sự dễ hiểu: “Bạn đừng viết cho một chuyên gia đọc mà hãy viết cho một anh nông dân đọc”. Hãy diễn đạt vấn đề bằng ngôn ngữ phổ thông nhất, theo cách dễ hiểu nhất.

    4- Sự mới lạ: RapNews của Vietnam+ chỗ anh Lê Quốc Vinh là thí dụ điển hình. Các vấn đề Rapnews đưa ra không mới thậm chí rất cũ vì đi sau, nhưng cách nói rap thì mới và dễ tiếp thu dựa trên thói quen của nhiều người. Các bài báo bằng hình ảnh inforgraphic trên VnExpress cũng là một thí dụ dễ hình dung.

    5- Sự nhanh chóng: Với thời đại Internet ngày nay thì nhanh là một giá trị cần quan tâm. Youtube là một thí dụ điển hình. Bạn có nhiều lựa chọn để xem phim, và chắc chắn bạn sẽ chọn chỗ nào phát phim nhanh hơn. Hãy nhớ lại cảm giác lướt web của bạn vào những ngày đứt cáp quang! (khi truy cập vào những website đặt ở nước ngoài)

    6- Sự uy tín: Các toà soạn báo đang làm tốt việc này, và bạn cũng có thể làm như họ. Cư dân mạng rất thích các tin đồn. Báo chí thì lại không được đăng tải tin đồn. Và cái khe hở giữa tin đồn vô căn cứ trên mạng và không-có-gì trên báo là nơi bạn tạo ra các loại content chứng thực tin đồn. Các trang lề trái như Chân Dung Quyền Lực đang làm khuynh đảo chính trường Việt Nam đã khai thác triệt để điều này.

    7- Sự hài hước: Cái này tôi không cần phải nói nhiều, các bạn tự hiểu rồi.

    8- Sự tục tĩu: Đây là đặc quyền đặc lợi của mạng xã hội, ít nhất là trên Facebook. Tôi không dám chắc nhưng phán đoán 90% cư dân mạng thích những cái gì bậy bạ theo kiểu hài hước hoặc cách nói ẩn dụ (ít nhất là trong suy nghĩ). Báo chí chính thống không được văng tục vì bị phạt, nhưng trên facebook thì có thể. Nói tục những thứ bình thường sẽ khiến nó trở nên mới lạ. Đúng cmnr đừng cãi.!

    9- Sự xếp hạng: Bài viết này là thí dụ điển hình. Một cách đơn giản, hãy lấy 7 thứ bất kì, bóc tách rút tỉa gom nhóm nó lại, rồi nhét vào một bài viết, đặt cái tên thật kêu như là “7 cách ảo diệu vô song để…”. Tiêu biểu cho kiểu sáng tạo nội dung này là mấy bài viết kiểu Top 10 nhà cung cấp hosting…, Top 10 nhà hàng…, Top 5 phần mềm…

    Đây chỉ là 9 trong hàng chục cách khác nhau mà tôi có thể khai thác và sử dụng để tạo content. Các bạn muốn tìm hiểu thêm, xin vui lòng tu luyện thêm vài tháng nữa


    Tìm hiểu về seo truy cập tại: http://seozosa.com/dao-tao-seo/da-nang-uy-tin-va-chuyen-nghiep-seo-zosa/
     
: dao tao seo

Chia sẻ trang này